Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực phẩm tốt cho hệ hô hấp của trẻ trong mùa đông

Mỗi đợt đông về, những căn bệnh đường hô hấp lại “nhăm nhe” rình rập bé yêu và khiến mẹ ngủ không yên giấc. Hiểu được điều này, xin mách các mẹ những thực phẩm có thể hỗ trợ ngăn ngừa tối đa các mầm mống gây bệnh và bảo vệ bé yêu an toàn trong suốt mùa đông tới.

Inhalation

Thời tiết mùa đông khắc nghiệt dễ khiến trẻ gặp các vấn đề về hô hấp

1. Danh sách các loại thực phẩm tốt cho hệ hô hấp của bé

• Tỏi, hành lá, gừng, rau mùi, rau cần, hành tây: Với thành phần có chứa các chất như allicin, sulfhydryl, vitamin C, vitamin nhóm B và rất nhiều khoáng chất, các loại gia vị này có tác dụng như những thuốc kháng sinh tự nhiên, hỡ trợ bé tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa, khắc phục nhiều bệnh, trong đó có các bệnh đường hô hấp.
• Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, dứa, dưa chuột, ớt ngọt, cà chua, các loại cải, các loại rau xanh,… không những có lợi cho đường hô hấp mà còn có khả năng chống oxi hóa rất hiệu quả. Vào mùa đông, mẹ sẽ có tha hồ sự lựa chọn cho các thực phẩm thuộc nhóm này, bởi đây là mùa của rất nhiều loại rau cải, cà rốt, rau diếp, súp lơ…

vegetables

Rau củ quả chứa nhiều loại vitamin hỗ trợ giúp tăng sức đề kháng cho bé

• Các thực phẩm giàu vitamin D như cá, ngũ cốc, đậu nành, sò, nấm, trứng, gan động vật cũng có tác dụng hỗ trợ giúp trẻ ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, thiếu vitamin D còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh mãn tính, vì vậy mẹ cần lưu ý để bổ sung thường xuyên cho trẻ những thực phẩm thuộc nhóm này.

2. Gợi ý món ăn chế biến từ các thực phẩm này
Đưa vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm nêu trên chắc hẳn là một việc không quá khó khăn đối với các mẹ. Tuy nhiên Bio-acimin cũng xin được gợi ý một vài công thức vừa đơn giản vừa hợp với tiết trời lạnh để mẹ có thể tham khảo khi cần đổi món cho bé yêu trong mùa đông này.

thức ăn cho bé 1

Ở những năm tháng đầu đời, đường hô hấp của bé còn chưa phát triển đầy đủ và rất nhạy cảm, chỉ cần một tác động nhỏ cũng có thể bị tổn thương và dẫn đến các bệnh lý thường gặp như ho, nghẹt mũi, sổ mũi, khó thở, viêm phổi, viêm phế quản… Vì vậy, những kiến thức về chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng sẽ là hành trang không thể thiếu cho mẹ để cùng bé yêu an toàn đi qua mùa đông.


Tổng số điểm của bài viết là: 158 trong 32 đánh giá
Click để đánh giá bài viết